Table of Contents

Topic Cluster Là Gì? Làm Sao Để Triển Khai

Topic Cluster Là Gì? Làm Sao Để Triển Khai Cluster Cho Website

Tạo nội dung được Google ưa thích vì nó tạo ra một “thư viện” nội dung rất hữu ích cho người dùng
Đó chính là Topic cluster!

Terus sẽ giải thích chi tiết về Topic Cluster là gì và lợi ích của kỹ thuật này trong bài viết này. Terus cũng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách triển khai Topic Cluster!

Topic Cluster là gì? Làm sao để triển khai Cluster cho website
Topic Cluster Là Gì? Làm Sao Để Triển Khai 2

I. Topic Cluster là gì?

Năm 2017, Hubspot đã nghiên cứu phương pháp triển khai Topic cluster, còn được gọi là kỹ thuật “pillar and cluster”.

Topic cluster được các công ty B2B và B2C sử dụng để xây dựng chiến lược nội dung của họ. Đây là một trong những phương pháp theo xu hướng nội dung marketing năm 2024.

Trước đây, trong bài viết “SEO Onpage là gì”, tôi đã đề cập đến phương pháp tập hợp chủ đề nhằm tối ưu hóa độ chuyên sâu của nội dung. Tuy nhiên, tôi sẽ đưa ra chi tiết hơn trong bài viết này.

II. Cấu trúc của Topic Cluster

Một topic cluster sẽ bao gồm 2 thành phần chính: 1 pillar page (trang trụ cột) và các cluster content.

  • Pillar content là trang chủ đề chính bao gồm tất cả nội dung.
  • Cluster content đi sâu vào chi tiết của từng nội dung con được đề cập trong trang pillar.

III. Vì sao việc triển khai Topic Cluster là cần thiết?

1.  Lợi ích của Topic Cluster với người dùng:

  • Nhanh chóng tìm thấy toàn bộ nội dung mà họ cần
  • được giải đáp toàn bộ các câu hỏi liên quan đến vấn đề của họ ngay từ lần đầu tiên, đáp ứng mục đích tìm kiếm của họ.
  • Người dùng có thêm kiến thức, hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn và dễ dàng trở thành khách hàng. Bắt đầu từ đó, họ dành nhiều thời gian ở lại trên website hơn, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến tăng thời gian trên trang và giảm bounce rate.

2.  Lợi ích của Topic Cluster với website:

  • Nhanh chóng tìm thấy toàn bộ nội dung mà họ cần
  • Được giải đáp toàn bộ các câu hỏi liên quan đến vấn đề của họ ngay từ lần đầu tiên, đáp ứng mục đích tìm kiếm của họ.
  • Người dùng có thêm kiến thức, hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn và dễ dàng trở thành khách hàng. Bắt đầu từ đó, họ dành nhiều thời gian ở lại trên website hơn, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến tăng thời gian trên trang và giảm bounce rate.
  • Tăng trưởng doanh thu: Bằng cách sử dụng các liên kết nội bộ, dẫn dắt người dùng đến sản phẩm và dịch vụ chính của bạn, topic cluster dẫn dắt người dùng tiến vào sâu hơn trong phễu marketing. Điều này dẫn đến tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về Topic Cluster Là Gì? Làm Sao Để Triển Khai Cluster Cho Website

Blog Tags
Blog Category

Leave a Reply